Công nghệ giao tiếp 4G LTE cho nhà thông minh.

 

LTE-Cat.1

LTE Viết tắt của Long-Term Evolution là một tiêu chuẩn giao tiếp băng thông rộng không dây cho các thiết bị di động và thiết bị đầu cuối dữ liệu (thiết bị thông minh IoT). Mục tiêu của LTE là tăng dung lượng và tốc độ của mạng dữ liệu không dây bằng cách sử dụng các kỹ thuật mới nhằm xử lý tín hiệu kỹ thuật số (DSP) vốn đã được phát triển vào khoảng đầu thiên niên kỷ. Mục tiêu xa hơn là thiết kế lại và đơn giản hóa kỹ thuật mạng thành hệ thống dựa trên IP với độ trễ truyền giảm đáng kể so với kỹ thuật 3G.

LTE-Cat.M

LTE-M Viết tắt của LTE Machine-to-Machine là công nghệ di động được phát triển từ LTE, được giới thiệu là LTE chi phí thấp (LC-LTE). LTE- M được thiết kế đặc biệt cho nhu cầu của các ứng dụng IoT thông qua sóng mạng điện thoại hiện có. Cung cấp phạm vi hoạt động rộng nhất của IoT, cung cấp thông lượng lên đến 1 Mbit/s trong khi chỉ sử dụng băng thông 1,4 MHz. Nó được thiết kế để cùng tồn tại và thích hợp với cơ sở hạ tầng LTE hiện có.

Danh mục thiết bị người dùng LTE (UE)

Danh mục LTE UE là tập hợp thông tin (tham số) xác định thông lượng tối đa cho thiết bị của người dùng. Các danh mục khác nhau cung cấp các đặc tính khác nhau cho 4G LTE được phân phối. LTE Cat. 4 và Cat. 6 cho biết khả năng truy cập mạng LTE của thiết bị người dùng lần lượt là 4 và 6. Loại càng cao thì tốc độ truyền càng nhanh, đồng thời khả năng phản hồi cũng tăng theo.


Lợi ích mang lại

Tốc độ cao

4G LTE có tính năng giao tiếp tốc độ cao. LTE Cat.1 cung cấp tốc độ tải xuống tối đa 10 Mbit/s và tải lên 5 Mbit/s. LTE Cat. 4 đạt tới tốc độ tải xuống 150 Mbit/s và tải lên 50 Mbit/s.

Giao tiếp thông minh

Công nghệ 4G LTE thông minh có thể phản hồi chính xác hơn với các lệnh khác nhau. Dữ liệu được xử lý sẽ được truyền đến điện thoại di động của người dùng sau khi phân tích, xử lý và sắp xếp.

Khả năng tương thích tuyệt vời

Khi đưa 4G LTE vào các ứng dụng IoT giúp cải thiện khả năng tương thích, giảm xung đột giữa phần mềm và phần cứng.

Giá thấp

So với Cat.4, Cat.1 và Cat.M tiết kiệm chi phí. Phù hợp hơn khi áp dụng cho các sản phẩm có yêu cầu thấp về chi phí và tốc độ truyền.

Phạm vi phủ sóng

Cat.1 có thể kết nối liền mạch với các mạng LTE hiện có ở Việt Nam. Cat. M thường có sẵn trên khắp Bắc Mỹ. Cat.1 và Cat.M được phủ sóng rộng rãi trên khắp các nước Châu Âu.


Tất cả trong một với 4G LTE

Công nghiệp thông minh

Việc triển khai mạng internet có thể khó khăn đối với ngành công nghiệp và khoáng sản. Tốc độ truyền dẫn cao và phạm vi phủ sóng rộng 4G LTE có thể điều khiển các thiết bị iot mà không cần xây dựng hệ thống mạng tốn kém.

Nông nghiệp thông minh

Tốc độ truyền thông 4G LTE tốc độ cao tạo điều kiện thuận lợi cho việc canh tác và thu thập dữ liệu, giúp nông dân theo dõi và tối ưu hóa cây trồng

Chia sẻ thiết bị

4G LTE phổ biến rộng rãi cho phép triển khai chia sẻ thiết bị ở quy mô lớn

Thiết bị đeo thông minh

truyền dữ liệu thời gian thực giúp cung cấp các dịch vụ chính xác và an toàn và bảo mật

 

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận